Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Trà Vinh: Hơn 42 tỷ đồng hỗ trợ nông dân trồng ngô giống

NHững hộ nghèo tại tỉnh Trà Vinh khoảng 22000 người sẽ được nhà nước xóa nghèo thông qua dự án “Kinh doanh cùng người thu nhập thấp”.Và tặng quà cho những người nghèo khó.

Dự án do Quỹ Thách thức doanh nghiệp Việt Nam (VBCF) và Công ty cổ phần Giống cây trồng Miền Nam (SSC) ký kết chiều ngày 17.3.Sẽ hổ trợ những nông dân nghèo và tặng quà những bà con khó khăn trong vùng.Công ty còn giúp thêm về hạt giống,cây trồng.

Cụ thể, VBCF sẽ tài trợ SSC triển khai hỗ trợ đồng bào Khmer tại các huyện Cầu Ngang, Trà Cú (Trà Vinh) chuyển đổi từ trồng lúa năng suất thấp sang trồng ngô giống. Nông dân tham gia dự án được hướng dẫn phương pháp canh tác ngô giống và tham gia hợp tác sản xuất hạt giống ngô lai F1 với SSC.

Qua đó, thu nhập của nông dân tăng gần 57,7%, lợi nhuận tăng 2,9 lần, tương ứng hơn 12,8 triệu đồng/ha so với việc trồng lúa trong vụ đông xuân.

Dự án cũng tạo thêm việc làm cho người lao động nhờ các khâu công việc phát sinh thêm như khử lẫn, rút cờ, thu hoạch, các hoạt động sấy, chế biến của nhà máy… Tổng kinh phí toàn dự án hơn 42,38 tỷ đồng, trong đó VBCF tài trợ gần 9,1 tỷ đồng.

Ông Hàng Phi Quang - Tổng Giám đốc SSC cho biết, trước đây, nông dân tại khu vực triển khai dự án chỉ quen trồng lúa, phụ thuộc vào nước mưa nên năng suất thấp, thu nhập bấp bênh. Thông qua dự án, nông dân được cấp hạt giống bố mẹ, ứng trước vốn đầu tư và được hỗ trợ kỹ thuật để phát triển diện tích giống ngô lai F1.

“Ngoài Trà Vinh, dự án cũng sẽ tiếp tục được nhân rộng tại các tỉnh ĐBSCL, tạo ra những vùng chuyên canh ngô giống F1. Từ đó, gia tăng sản lượng hạt ngô giống sản xuất trong nước, thay đổi dần tình trạng phụ thuộc vào hạt giống ngô lai nhập khẩu hiện nay” - ông Quang cho biết thêm.
                                                                       nguồn danviet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét